Top 5 máy ảnh film " Hot nhất" năm 2019

4/24/2024, 4:29 PM

Top 5 máy ảnh film " Hot nhất" năm 2019

Máy ảnh film vẫn luôn hấp dẫn, gây nghiện cho rất nhiều bạn trẻ yêu thích dòng máy đời cổ. Những chiếc máy ảnh cơ thu hút bởi chất lượng ảnh cổ điển, hình dáng, thao tác đơn giản. Cùng JAPANBUY tìm hiểu top 5 máy ảnh film giá tốt đang hot nhất thị trường năm 2019 nhé.

Vì sao máy ảnh film lại được săn lùng, yêu thích đến vậy?

Giá thành thấp, phong trào hoài cổ

Giá của một chiếc máy ảnh film rẻ hơn nhiều so với máy kĩ thuật số. Chỉ từ 1,5 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy film tốt. Có thể nói, màu film  là yếu tố quan trọng khiến trào lưu Analog trở lên được yêu thích. Chất ảnh film sử dụng Iso từ 200 trở lên, tone màu trầm và mang lại cho người xem cảm giác hoài cổ như những năm của thế kỷ trước.

Film có chất màu riêng và "grain" trong từng bức ảnh

Màu ảnh film phụ thuộc vào cuộn film mà bạn sử dụng, đôi khi còn phụ thuộc thuốc khi tráng. Màu film thường rất riêng, không rực rỡ. Ảnh chụp bằng Analog luôn có cảm giác hoài cổ mà DSLR không thể mang lại. Chất lượng ảnh còn phụ thuộc vào grain. Đây là những hạt nhỏ li ti, giống như ảnh kỹ thuật số bị nhiễu hạt, nó xuất hiện nhiều khi IOS ( độ nhạy sáng) càng cao. Grain là linh hồn mang lại sức sống cho bức ảnh.

Trải nghiệm nhiếp ảnh chỉnh tay hoàn toàn

Dùng máy film thì bạn cần hiểu các thông số mới có thể cho ra những bức ảnh đẹp, đúng sáng. Bạn cần hiểu để có thể bắt được khoảnh khắc mong muốn. Máy ảnh Analog đo sáng bằng mắt thường bởi cảm biến ánh sáng trên máy đã cũ và công nghệ cũng không tiên tiến bằng DSLR. Hơn nữa, bạn phải “manual” bởi mục đích sử dụng chuyên về khẩu độ hay chuyên về tốc độ chụp trong trường hợp nhất định. Do đó, “manual” trên máy film là thử thách cho bạn vì cần phải kiên nhẫn.

Top 5 máy ảnh film đáng chú ý nhất năm 2019

1. Pentax K1000

Pentax K1000 đã là chiếc máy quá nổi tiếng, được ví như một "mãnh thú" hay "ngựa chiến" vì độ bền cao của nó. Chiếc máy ảnh này được sản xuất từ năm 1976 đến 1997, trở thành một trong những máy phim SLR khổ 35mm có tuổi đời lâu nhất. [caption id="attachment_2736" align="aligncenter" width="780"] MinoltaX700[/caption] Pentax K1000 sở hữu tính năng dễ sử dụng và thiết kế bằng kim loại đơn giản. Sử dụng ống kính Pentax ngàm K, máy không phụ thuộc nhiều vào pin. Máy full cơ hoàn toàn và biểu chị đo sáng bằng kim nằm phía bên phải view ngắm. Giúp cho  người chụp có thể điều chỉnh thông số phù hợp.

2. Nikon FM

Nikon FM có ngoại hình không quá rườm rà, một body rất chuẩn men cộng với chức năng hoàn hảo của một chiếc máy SLR full cơ - gọn nhẹ, chính xác.FM được đánh giá là hình mẫu máy ảnh điển hình cho dòng máy film của Nikon. [caption id="attachment_2738" align="aligncenter" width="780"] Nikon FM[/caption] Nikon FM chỉ sử dụng pin để đo sáng nên nó có thể hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Trong cộng đồng máy ảnh film, bạn rất dễ tìm thấy một tay chơi sở hữu Nikon FM bởi đây là chiếc máy bình dân được sử dụng rộng rãi và bền bỉ nhất thế giới.
Bạn cũng có thể đọc thêm những tin tức máy ảnh, review mới nhất về Máy ảnh, ống kính và phụ kiện tại https://tintucmayanh.com/

3. Minolta X-700

Được mệnh danh là chiếc máy điện tử bền nhất, Minolta X-700 là lựa chọn hàng đầu cho người mới bắt đầu. Minolta X-700 ra đời năm 1981 với chế độ Auto, mọi thiết lập thủ công bằng tay đều được giảm thiểu khiến bạn không phải loay hoay vặn bánh răng chỉnh tốc, cũng không phải lo lắng ảnh của mình thiếu sáng hay dư sáng. [caption id="attachment_2739" align="aligncenter" width="640"] Máy ảnh film pentax k1000[/caption] Minolta X700 sẽ là bước đệm cho bạn khi chập chững bước vào nhiếp ảnh film để sau này khi đã có những kĩ năng chụp nhất định, bạn hoàn toàn có thể phá vỡ vùng an toàn ấy để làm nên những bức ảnh tự điều chỉnh theo ý mình với chức năng manual.

4. Olympus OM

Olympus OM có 4 đời bạn nên dùng đó là  OM-1, OM-2, OM-3, OM-4. Được ra đời từ năm 1972, Olympus OM được nhiều người lựa chọn với thiết kế gọn hàng, máy nhẹ và rất bền.  Đây là chiếc máy phù hợp cho cả người chơi chuyên nghiệp lẫn không chuyên. [caption id="attachment_2740" align="aligncenter" width="970"] Olympus-om[/caption]

5. Canon AE-1

Canon AE-1 rất phổ biến nên không khó để tìm một chiếc tại Việt Nam. Canon AE-1 là dòng máy SLR khổ 35mm ra đời từ năm 1976. Máy sử dụng pin 4LR44/4SR44 6V, hệ thống ngàm FD đi kèm với khả năng lấy nét theo đường cắt, tốc độ màn trập từ 2 giây đến 1/1000 giây và cũng không thiếu đi chế độ Bulb để người dùng có thể phơi sáng. Canon AE-1 sẽ là một sự lựa chọn hợp lí cho người mới nhập môn nghệ thuật Analog. [caption id="attachment_2741" align="aligncenter" width="780"] Máy ảnh film Canon AE-1[/caption]

Mua máy ảnh film thông qua hình thức đấu giá từ Yahoo Auction Nhật thông quan japanbuy.vn

Ichibajp.com là sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu Việt Nam. Ichiba tích hợp nhiều website Nhật nổi tiếng như Yahoo Auction, Amazon, Rakuten, Mercari, Yahoo Auction,… Với hệ thống web thông minh, việc mua sắm hàng Nhật sẽ đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm với nhiều lợi ích vượt bậc. Để tìm kiếm máy ảnh Film, cách tốt nhất bạn nên đấu giá trên Yahoo Auction thông qua japanbuy.vn. Bạn vừa có thể xem tất cả các loại máy ảnh , tự lựa chọn giá phù hợp để mua sản phẩm. Thông qua iChiba, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, đảm bảo sự an tâm uy tín và cam kết lợi ích cho người mua hàng. [caption id="attachment_2742" align="aligncenter" width="854"] Đấu giá máy ảnh film tại iChiba[/caption]

Mua máy ảnh film thông qua Yahoo Auction tại Ichiba

Bước 1: Đăng ký/Đăng nhập tài khoản Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm máy ảnh qua thanh công cụ tìm kiếm hoặc qua danh mục hàng hóa. Bước 3: Tiến hành đấu giá: Nếu bạn là người thắng thầu, bạn cần chuyển khoản cọc trước 70% giá trị đơn hàng để Ichiba tiến hành thanh toán. Khoản trả trước là sự cam kết để Ichiba  mua hàng cho bạn. Bước 4: Đợi hàng về và thanh toán nốt số tiền còn lại. Với việc đấu giá máy ảnh film trên Ichiba, bạn có thể sở hữu kho máy ảnh chất lượng nhất. Hãy tìm một thương hiệu bạn yêu thích và tận dụng hết khả năng của sản phẩm nhé. Liên hệ ngay để được tư vấn giải đáp về dịch vụ.