tin tức

Cách nhận biết đồng hồ Seiko chính hãng Nhật Bản

Nhận biết đồng hồ Seiko chính hãng

Nhật Bản được biết đến là nước sản xuất đồng hồ chất lượng, niềm tự hào của toàn châu Á. Trong số những thương hiệu nổi tiếng ở Nhật thì Seiko là lựa chọn được nhiều người tin dùng. Seiko phát triển mạnh mảnh đồng hồ cơ, chế tạo bộ máy cơ tự động chất lượng, bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên, trên thị trường rất nhiều chiếc Seiko giả khó phát hiện. Đừng lo lắng nếu gặp phải một chiếc Seiko fake! Hãy tham khảo bài viết dưới đây để không bị lừa với những chiêu trò tinh vi của một chiếc đồng hồ hàng nhái nhé. iChiba hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được những chiếc đồng hồ Seiko chính hãng Nhật Bản.

1. Tìm hiểu về đồng hồ Seiko

Seiko trở thành thương hiệu đồng hồ từ năm 1973 với cái tên ban đầu là Seikosha. Ý nghĩa của cái tên đó là ” Ngôi nhà của tập hợp những tác phẩm đồng hồ chính xác nhất”. Đến năm 1924, đổi tên thành Seiko như hiện nay.

Đồng hồ Seiko chính hãng

Đồng hồ Seiko phát triển về chế tác mảng Mechanical (cơ khí) và Quartz ( thạch anh).  Với công nghệ độc nhất, Seiko được đánh giá sánh ngang với đồng hồ Thụy Sỹ. Những chiếc đồng hồ có giá thành phân khúc từ thấp đến cao rất phù hợp cho mọi tầng lớp.

Về thiết kế, Seiko có nhiều mẫu mã, tính thời trang cao,mặt kính Sapphire, đồng hồ làm từ thép ko gỉ 316L tạo sự bền bỉ, khả năng chống xước, chống nước cực tốt. Đồng hồ Seiko được mệnh danh là “khiêm tốn mà vụt sáng”.

2. Cách nhận biết đồng hồ Seiko chính hãng Nhật Bản

a. Kiểm tra mặt kính đồng hồ

Bất kỳ mặt đồng hồ nào cũng được gắn logo với dòng chữ SEIKO sắc nét, kích thước rất tinh tế.

Phân biệt đồng hồ Seiko chính hãng

Trên mặt đồng hồ có dãy chữ cho biết nơi sản xuất và thị trường phân phối dòng sản phẩm này:

  •  Made in Japan (các mẫu làm ở Nhật, xuất khẩu cho 1 thị trường riêng)
  • Mov’t Japan (mẫu lắp ráp tại Singapore)
  • Mov’t Singapore hoặc Mov’t Malaysia (các mẫu làm tại Hong Kong để xuất sang thị trường Mỹ)
  • Japan (các mẫu làm ở Nhật và chỉ cho thị trường Nhật mà thôi)
  • Không có ký hiệu các cụm từ trên là các mẫu lắp ráp tại Hong Kong cho các thị trường không phải là Mỹ.

b. Kiểm tra mặt sau đồng hồ

◾ Seiko được in mã seri gồm 6 chữ số ở mặt sau hoặc vành đồng hồ. Ví dụ, mã seri ghi: 131021 có ý nghĩa:

  • Số đầu tiên: tượng trưng cho năm sản xuất ( 1 là 2001)
  • Số thứ 2: thể hiện cho tháng ( số 3 ứng với tháng 3). Với tháng 10, 11, 12 được ký hiệu là O , N , D.
  • Bốn chữ số còn lại là thứ tự của mẫu đồng hồ sản xuất trong tháng.

Nếu đồng hồ làm nhái thì những thông số này sẽ sai. Mặt khác, những nét khắc của đồng hồ chính hãng rất rõ ràng, sắt nét, thẳng hàng. Tuy nhiên, với dòng Seiko sản xuất trước năm 1970 sẽ có 7 chữ số. Những phiên bản sản xuất có giới hạn được ghi dạng 20/150 tức là chiếc thứ 20 trong tổng số 150 chiếc được sản xuất.

◾ Tiếp đến, bạn chú ý đến cụm chữ số như ảnh bên dưới. 4 chữ số đầu tiên chỉ dòng máy, 4 ký tự chữ còn lại chỉ model của máy.

Phân biệt đồng hồ Seiko chính hãng

c. Kiểm tra dây đồng hồ

◾ Với đồng hồ dây sắt: từng mắt xích ở dây bên này trùng với dây bên kia thì đấy chính là đồng hồ Seiko thật. Bằng mắt thường, bạn cần chiếc đồng hồ lên dể kiểm tra xem dây có chắc chắn và cứng cáp hay không.

◾ Với đồng hồ dây quân đội: dây đeo được bo viền ở 2 đầu, phần nối với tai đồng hồ và 1 phần nối với khóa. Đường chỉ may chắc chắn, đều đặn. Khóa trên có in logo SEIKO với nét chữ sắc nét, đậm.

d. Sách hướng dẫn

Bất kỳ sản phẩm đồng hồ Seiko nào cũng đi kèm thêm cuốn sách hướng dẫn cầm tay màu xám trắng. Sách ghi đầy đủ về cách sử dụng, thông số dòng máy, chất liệu,…

3. Hướng dẫn mua đồng hồ Seiko chính hãng trên Amazon thông qua iChibajp.com

Với tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhiều, cách tốt nhất là mua sắm online trên các website Nhật Bản. Đây là cách vừa mua được hàng chính hãng, vừa lựa chọn được nhiều mẫu mã đa dạng, tiết kiệm thời gian mua hàng. Tuy nhiên, việc mua sắm quốc tế với người Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Như là thuế quan, không có địa chỉ nhận hàng tại Nhật,…

Hiểu được nhu cầu đó, iChiba mở ra sàn TMĐT mua sắm hàng Nhật nhanh chóng bằng giao diện tiếng Việt, mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm:

  • Hàng hóa đa dạng, phong phú, tụ hội tất cả mẫu mã cho bạn tha hồi lựa chọn;
  • Tiết kiệm thời gian mua hàng và thanh toán quốc tế trở nên đơn giản;
  • Cập nhật tỷ giá yên hàng ngày, giá tiền Việt để quý khách quyết định mua hàng phù hợp.
  • ….

Để mua hàng trên iChibajp.com, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên đây. Sau đó, lựa chọn sản phẩm trên Amazon và cọc trước 70% giá trị tiền hàng.

>> Đấu giá đồng hồ Nhật Bản cũ lô lẻ trực tiếp trên Yahoo Auction không cần tài khoản

>> Đồng hồ Seconhand Nhật Bản có bền không?

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc khi mua đồng hồ trên webiste ichibajp.com, quý khách vui lòng liên hệ 1900 988 950 nhánh số 1 để được tư vấn miễn phí. iChiba luôn sẵn lòng giải đáp mọi câu hỏi!.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top