tin tức

Mua dụng cụ Bon sai Nhật Bản ship về Việt Nam chi tiết

Mua dụng cụ Bon Sai Nhật Bản

Thú chơi Bonsai cũng được khá ưa chuộng tại Việt Nam. Những người chơi phải có lòng đam mê và kiến thức về nó. Để có những chậu bonsai đẹp, sống động cần bàn tay khéo léo của người trồng nó. Những dụng cụ nào cần cho việc trồng Bonsai? Trong bài viết này, iChiba hướng dẫn bạn cách mua dụng cụ Bon sai Nhật Bản ship về Việt Nam chi tiết.

Những dụng cụ Bon sai Nhật Bản cần thiết

1. Kéo cắt cành và kéo tỉa lá

Đây là dụng cụ chủ yếu sử dụng khi làm cây Bonsai. Có 2 loại kéo: Kéo cắt cành với  lưỡi cong và to bản, và kéo cắt lá với lưỡi ốm và thon dài. Ngoài ra, còn kéo đúc cả cây, không có lò xo ở giữa.

Kéo cắt cành

Kéo cắt cành

Với cây Bonsai vừa và lớn, chúng ta thường dùng kéo dạng kềm, có lò xo ở giữa. Với Bonsai vừa và nhỏ, chúng ta có thể dùng kéo cánh bướm để cắt cành và lá.

Dụng cụ Bon sai Nhật Bản kéo cánh bướm

Kéo cánh bướm

2. Kềm cạp xéo dùng cho Bonsai

Đây là loại kéo cắt cành, dùng để cắt tỉa cây. Tuy nhiên, nhờ vào thiết kế đặc biệt- lưỡi cạp xéo tạo 1 góc 45 độ so với tay cầm, cạp xéo có thể cắt cành và tạo ra mặt cắt đẹp trên thân/ cành cây.  Khi cắt, cạp xéo sẽ tạo ra một rãnh nhỏ trên thân/ cành cây, vì vậy, khi lành, vết cắt sẽ rất khó bị nhận ra.

Kềm cạp xéo

Kềm cạp xéo

3. Dây quấn

Để tạo thế cho cây, người chơi cần dùng dây quấn để chỉnh sửa hình dáng cho cây Bonsai. Các dây được quấn dọc theo cành và thân, tạo độ uốn lượn cho cây.

Dây cuốn

Dây cuốn

4. Kềm cạp tròn dùng cho Bonsai

Đây là loại kềm có thể cắt mạnh và sâu vào trong thân/ cành gỗ của cây. Kềm cạp tròn được cầm ở góc phải của khu vực mà chúng ta muốn cắt và sau đó cạp sâu vào bên trong khối u hoặc bất cứ phần nhô ra mà chúng ta muốn loại bỏ.

Dụng cụ Bon sai Nhật Banr kềm cạp tròn

Kềm cạp tròn

Chọn một loại kềm tốt sẽ giúp đảm bảo vết cắt tạo ra được đẹp và gây ra tổn hại thấp nhất cho thân và cành cây.

5. Kềm cắt dây

Khi tạo tác Bonsai, người chơi uốn thân cành, và sau khi đạt được kết quả mong muốn, người chơi sẽ phải gỡ bõ các đoạn dây uốn đi. o cắt dây chuyên dùng cho Bonsai có lưỡi rất ngắn và đầu tròn cho phép người làm bonsai cắt các đoạn dây nằm ngay trên thân/ cành mà không gây ra dấu vết trầy xước nào.

Kềm cắt dây

Kềm cắt dây

6. Cưa

Đối với Bonsai lớn, người chơi cần có 1 cây cưa. Ví dụ, khi cành cây có đường kính lớn hơn đường kính cho phép của kềm kéo cắt cành, hoặc kềm cạp xéo, chúng ta cần phải sử dụng cưa bởi vì cố cắt cành lớn hơn đường kính cho phép của dụng cụ Bonsai sẽ làm hư kềm/ kéo/ cạp và tổn hại cành cây (gây nên dập cành, vết cắt khó lành).

Cưa có thể là cưa xếp hoặc cưa cố định. Đa số cưa dùng cho Bonsai thường có lưỡi nhỏ dần về phí đỉnh, đầu lưỡi nhỏ để lách và các nách lá  để cưa cành khi cây có tán lá dày đặc

Một số dụng cục khác

Khi có kinh nghiệm, người ta thường nghĩ đến việc bổ sung thêm dụng cụ Bonsai. Một số dụng cụ khác như:

  • Kéo tỉa nụ
  • Kéo cắt rễ
  • Móc rễ
  • Cào rễ
  • Cây nhíp
  • Dụng cụ cảo cây
  • Kềm cạp bổ
  • Dao gọt

Hướng dẫn mua dụng cụ Bon sai Nhật Bản ship về Việt Nam

Nhật Bản là ngồn gốc của bộ môn nghệ thuật bonsai nổi tiếng thế giới. Do đó, dụng cụ bonsai, chăm sóc, làm vườn rất phong phú và đa dạng. Dụng cụ bonsai Nhật rất chất lượng và bền, thường đi theo bộ nên vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

iChiba cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Nhât nhanh chóng, uy tín. Bạn chỉ cần gửi link cho chúng tôi, iChiba sẽ mua hộ nhanh chóng. Ichiba nhận mua hộ mọi mặt hàng Nhật. Chúng tôi giúp bạn tìm mọi sản phẩm với giá cạnh tranh nhất.

☘️ Hàng cũ:
❗️ Y! Auction: https://ichibajp.com/yahoo-auction/ya-2084006717
❗️ Mercari: https://ichibajp.com/mercari/m-1096

☘️ Hàng mới:
❗️ Y! Shopping: https://ichibajp.com/yahoo-shopping/y-50266
❗️Rakuten: https://ichibajp.com/rakuten/r-100890
❗️Amazon JP: https://www.amazon.co.jp/b/…

Nếu có nhu cầu mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ 1900.988.950 nhánh số 1 để được tư vấn.

Xem thêm: Giá mua hộ hàng Nhật cực HOT – rẻ nhất chỉ có tại ichiba

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top