tin tức

Chia sẻ tất tần tật A – Z về dùng Point Rakuten mua hàng Nhật online

Ở Nhật Bản có một số website bạn có thể mua hàng Nhật online như Rakuten, Amazon, Yahoo Shopping. Tuỳ vào sản phẩm mỗi trang có thể đắt rẻ khác nhau và chiến lược của từng trang cũng khác nhau. Đối với Rakuten, chiến lược là xoay quanh hệ thống Point. Nếu biết cách dùng Point này thì nhiều khi mua hàng Nhật online trên Rakuten có thể sẽ rẻ hơn so với các trang khác từ 10-15%.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người không biết cách dùng point sao cho hiệu quả, point bị hết hạn và không dùng, rất lãng phí. Bài viết này, ICHIBA sẽ chia sẻ từ A-Z  về chế độ point của trang thương mại điện tử Rakuten Ichiba, cũng như hệ sinh thái Rakuten Inc cung cấp xung quanh point này để bạn mua hàng Nhật online tối ưu nhất.

 

Giới thiệu về hệ sinh thái Point mua hàng Nhật online

Như giới thiệu mua hàng Nhật online, trang EC (e-commerce) Rakuten Ichiba có tặng point mỗi khi người dùng mua một món hàng. Nếu bạn chưa từng nghe nói đến point, hoặc muốn tìm hiểu thêm thì có thể tham khảo trên trang chủ của Rakuten PointClub.

Với Rakuten Point thì chúng ta chỉ cần nhớ công thức đơn giản: 1 point = 1円. Và để nói ngắn gọn tính năng của point thì:

貯まる (càng dùng càng tích tụ nhiều)

使える (point tích tụ rồi thì có thể dùng để mua đồ)

交換できる (point có thể đổi sang dạng khác)

 

Cách tích tụ Point

Khi mua hàng Nhật online, dùng dịch vụ của Rakuten Inc: Chúng ta có thể thu được point khi dùng dịch vụ của Rakuten. Tiêu biểu nhất chắc phải kể đến trang bán hàng online Rakuten Ichiba. Tuy nhiên thực ra có rất nhiều dịch vụ khác của công ty mà khi dùng chúng ta sẽ nhận được point. Một số dịch vụ khác như: Rakuten Book, Travel, Beauty…Xem danh sách tất cả các dịch vụ tại site map.

Cụ thể cách dùng cho các dịch vụ sẽ được giới thiệu sau. Ở đây ICHIBA xin đưa ra một ví dụ về việc dùng Rebates. Rebates là một dịch vụ mua bán hàng online của Rakuten. Đăng nhập bằng tài khoản Rakuten trên trang Rebates, mua đồ trên đó thì lịch sử mua đồ sẽ được lưu lại. Và tuỳ theo số tiền mua đó thì sẽ được công thêm point tương ứng. Xem thử trên trang chủ thì có một số deal khá tốt, có thể lên đến 20% point back.

Dùng credit card để tích point: Hiện tại thì Rakuten Card là thẻ credit được dùng nhiều nhất tại Nhật Bản. Khi dùng thẻ Rakuten Card để thanh toán hàng ngày (mua đồ ăn ở siêu thị, combini, trả tiền điện thoại, internet,…) thì sẽ nhận được point. Trung bình thì tỷ lệ point thường là 1% trên giá thanh toán. Tuy nhiên, tuỳ thời điểm, ví dụ như khi có campage (chẳng hạn 感謝デー ), tỉ lệ này có thể tăng lên 2,3 lần ( gọi là 2倍、3倍).

 

Tích point qua các cửa hàng khác: Một số cửa hàng khi mua đồ họ sẽ hỏi có thẻ point không. Nếu cửa hàng đó thuộc dạng liên kết với Rakuten (使えるお店) thì chúng ta có thể dùng mã barcode Rakuten point để họ thêm point khi mua đồ (kể cả thanh toán bằng hình thức không phải Rakuten credit card/debit card).

Ví dụ cụ thể: bạn có thể dùng chức năng point trên app iOS/Android 楽天市場 để tích point khi mua đồ ăn sáng ở MacDonald.

Danh sách các cửa hàng có thể tích point có thể tham khảo tại đây: Danh sách partners.

Thẻ có thể dùng được như là thẻ Rakuten point cũng rất đa dạng. Ví dụ trong hình là một số loại thẻ tuỳ lúc đăng ký:

Mua hàng nhật online trên Rakuten

Ngoài ra cũng có thể dùng app cho iOS/Android có chưa thông tin barcode về Rakuten Point như là app Point Club, app Rakuten Ichiba. Bản thân mình thì dùng app Rakuten Ichiba, mỗi khi mua đồ mở app ra, bấm vào hình 楽天ポイント để hiển thị màn hình sau:

Mua hàng nhật online trên Rakuten

Khi thanh toán đưa cho nhân viên tính tiền mã này, họ sẽ quẹt để tính point.

 

Tích point qua trang EC Rakuten Ichiba

Trang mua đồ online Rakuten Ichiba ngoài việc cung cấp một lượng point nhất định trên mỗi mặt hàng thì có một số cách khác để tăng tỉ lệ point nhận được. Để cho rõ thì cần hiểu 2 khái niệm:

 

Nhận được 〜% point: trên mỗi mặt hàng, tuỳ vào cả chính sách của cửa hàng thì sẽ nhận được 〜% point. Trên trang chủ của Rakuten Ichiba sẽ có link đến trang SUPER DEAL. Các mặt hàng ở đây thường sẽ có point back bao nhiêu % đó trên mỗi mặt hàng. Point back chúng ta cũng có thể hiểu rằng đây là mặt hàng đang được sale, vì 1 point back = 1円 back.

 

Nhận được 〜lần point (ポイント〜倍) ví dụ: ポイント2倍、ポイント3倍. Tuỳ vào trạng thái mua sắm, cài đặt ứng dụng, đang dùng Rakuten Credit card hay không mà trên mỗi lần mua hàng bạn có thể nhận được gấp bao nhiêu lần point so với bình thường. Ví dụ như trong hình đang là gấp 4 lần:

Mua hàng nhật online trên Rakuten

Một số cách để tăng số lần nhận được như là:

Mua hàng hàng tháng (thêm 1x)

Dùng thẻ Rakuten Credit (thêm 3x)

Dùng ứng dụng iOS/Android để mua hàng (thêm 1x)

Dùng Rakuten mobile (thêm 1x)

Mua sách hơn 1000 yên mỗi tháng (thêm 1x)

….

Cách dùng point mua hàng Nhật online

Khi mua đồ trên trang EC Rakuten Ichiba hoặc tại các cửa hàng partner thì chúng ta có thể dùng point để thanh toán thay cho tiền mặt để mua hàng Nhật online. Nếu mua đồ ở các cửa hàng đó thì khi thanh toán, hãy nói với nhân viên rằng ポイントで支払います, họ sẽ quẹt mã barcode của Rakuten Point để thanh toán.

Danh sách partner: https://pointcard.rakuten.co.jp/partner/

 

Cách đổi point

Rakuten Point ngoài việc có thể dùng để thanh toán như ở trên thì có thể trao đổi với các dịch vụ khác. Có hai kiểu trao đổi point:

  • Chuyển Rakuten Point thành tiền điện tử dùng dịch vụ Edy
  • Chuyển Point từ các dịch vụ khác sang Rakuten Point
  • Chi tiết có thể đọc tham khảo trên trang exchange

 

Bài viết xin được giới thiệu chi tiết về việc đổi từ Rakuten Point sang Edy.

Nếu bạn chưa từng nghe nói đến thì Edy là một dạng tiền điện tử, cũng giống như khi đi tàu chúng ta có thể dùng PASMO, SUICA.

Trang chủ của Edy: https://edy.rakuten.co.jp/

Và cũng giống như PASMO hay SUICA, chúng ta có thể nạp tiền vào thẻ Edy qua hệ thống combini, hoặc thậm chí qua thẻ tín dụng. Các cách nạp tiền vào thẻ Edy có thể tham khảo tại đây.

Edy có thể dùng để thanh toán tại nhiều cửa hàng, hoặc máy bán hàng tự động. Ví dụ MacDonald có thể dùng Edy để thanh toán. Dach sách cửa hàng có thể dùng Edy: https://edy.rakuten.co.jp/search/merchant/

Khi thanh toán ở các cửa hàng trên lúc trả tiền chỉ cần nói「Edyで支払います」rồi đưa thẻ Edy ra.

Và như trên đã nói, chúng ta có thể nạp tiền cho thẻ Edy bằng cách dùng Rakuten Point. Cách làm cũng rất đơn giản:

  • Truy cập vào trang đăng ký nạp
  • Bấm ポイントチャージ申請
  • Nhập vào số point có thể nạp và làm theo hướng dẫn trên trang web.

 

Sau khi đã đăng ký trên web rồi thì chúng ta cần làm thêm một bước nạp thực offline, gọi là 受け取り.

Trường hợp dùng thẻ Edy thì có thể nạp bằng cách thao tác tại combini, chi tiết: https://edy.rakuten.co.jp/howto/card/rakutencard/gift/

Trường hợp dùng ứng dụng おサイフケータイの, có thể làm hoàn toàn online, tham khảo trên trang sau: https://edy.rakuten.co.jp/howto/osaifukeitai/rsp_exchange/

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top