Bạn cần biết gì khi mua hàng trên amazon Nhật?

4/24/2024, 4:29 PM

Bạn cần biết gì khi mua hàng trên amazon Nhật?

Với những ai đã có kinh nghiệm trong việc mua hàng trên amazon Nhật cũng chưa chắc đã hiểu hết về trang bán hàng nổi tiếng uy tín thế giới này. Vậy với một người mới tìm hiểu cách đặt hàng Nhật online thì cần biết gì khi mua hàng trên amazon Nhật? Trong bài viết này, JAPANBUY sẽ nêu một vài đặc điểm của trang web amazon.co.jp cũng như toàn bộ những gì bạn cần nắm để việc mua hàng online được thuận tiện hơn.

1. Hiểu bao quát về mua hàng trên amazon Nhật

Amazon Nhật Bản là 1 trong những website bán hàng online được sử dụng nhiều nhất tại Nhật. Với giao diện dễ nhìn, hàng hóa phong phú, giá rẻ vận chuyển nhanh, amazon hiện đang là phương thức mua hàng được nhiều người tiêu dùng sử dụng. Amazon.co.jp là website mà amazon dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Với niềm yêu thích và tin tưởng hàng Nhật lâu nay, việc mua hàng trên amazon Nhật đã không còn xa lạ gì với người Việt.

Amazon Nhật chuyên phục vụ nhu cầu mua lẻ dành cho khách hàng. Mua hàng trên amazon Nhật bạn có thể tìm thấy bất cứ mặt hàng nào mình cần, hàng hóa rất phong phú và đa dạng, đây là nơi hội tụ hàng nghìn các nhãn hàng nổi tiếng từ hàng thời trang quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện đến đồ gia dụng…

Một điểm chú ý nữa là các sản phẩm mà bạn xem trên amazon đều là hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu, tên tuổi người đăng bán. Chính vì thế khi mua hàng trên amazon Nhật các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, sản phẩm tại đây đã được chọn lọc và phân loại rất kỹ càng để phục vụ nhu cầu cho khách hàng mua lẻ.

2. Mua hàng trên amazon Nhật cần biết gì?

a. Nguồn sản phẩm đến từ đâu

Có nhiều khách hàng của chúng tôi khi mua hàng trên amazon Nhật lầm tưởng rằng tất cả hàng trên amazon.co.jp đều do Amazon bán, nhưng sự thật không phải như vậy, hiện nay mọi người ở Nhật có thể bán được hàng tại Amazon. Vậy làm sao chúng ta có thể chọn được đúng sản phẩm bán từ Amazon và từ người bán uy tín.

Hãy tìm hiểu kĩ thông tin của người bán và chắc chắn rằng bạn biết mặt hàng đó là của amazon.co.jp bán hay người bán đến từ Nhật mà không phải là từ Trung Quốc hay ở đâu khác.

Với sản phẩm của Amazon bán này bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như khâu vận chuyển giao hàng là khá nhanh chóng.

Với một số sản phẩm bạn cũng có thể tương đối an tâm vì được giao hàng bởi Amazon, ngoài ra đây là một Seller tại Nhật nên cũng an tâm hơn vì truyền thống đạo đức kinh doanh của người Nhật đảm bảo uy tín và thật thà.

Đối với trường hợp người bán khác, bạn cần xem kỹ thông tin về người bán trước khi quyết định mua hàng trên amazon Nhật, để biết chi tiết bạn xem thêm phần đánh giá ở dưới.

Giá cả cạnh tranh

Bởi sự có mặt của nhiều người bán ở cùng hệ thống bán hàng nên giá cả hàng hóa được bán trên amazon sẽ rất cạnh tranh. Khách hàng trước khi quyết định mua hàng trên amazon Nhật có thể tham khảo nhiều link khác nhau để có được mức giá mua phù hợp nhất.

Xem đánh giá chất lượng sản phẩm

Một đặc điểm vô cùng tiện lợi khi khách hàng mua hàng trên amazon Nhật là trên hệ thống của amazon có hiển thị thống kê mua bán để các khách hàng tham khảo như: số lượng của sản phẩm này được trong tháng, độ phàn nàn của khách hàng và đánh giá sao của khách đối với sản phẩm này.

Với những Seller đã có điểm đánh giá cao nghĩa là họ đã hoạt động kinh doanh lâu năm tại Amazon, và đã nhận được sự tin tưởng từ những người mua hàng khác trước đây, vì vậy bạn nên ưu tiên chọn những Seller có Ratings cao. Bên cạnh đó Amazon luôn cho phép hiển thị công khai các lời khen chê từ những người mua hàng trên amazon Nhật đã đặt hàng từ Seller này, bạn có thể dựa vào Feedback để tham khảo và đưa ra quyết định nên chọn Seller nào tin tưởng hơn.

Thời gian giao hàng và phí vận chuyển

Thời gian giao hàng và phí vận chuyển phụ thuộc rất nhiều vào người bán, hàng được giao bởi Amazon thưởng khoảng 2-3 ngày làm việc và free ship, hàng được giao bởi các Seller khác tại nước Nhật thường khoảng 5 ngày làm việc, những cũng có Seller giao hàng đến 20 ngày và mất thêm tiền ship và thường những Seller giao hàng lâu như vậy không phải bán hàng tại Nhật mà đến từ một nước khác như Trung Quốc chẳng hạn. Vì vậy bạn nên chú ý tới thời gian ship hàng và phí vận chuyển khi mua hàng trên amazon Nhật.

Nếu bạn có nhu cầu mua hàng trên amazon Nhật nhưng vẫn còn băn khoăn tìm một dịch vụ mua hàng đáng tin cậy thì JAPANBUY chính là điểm dừng chân của bạn. Hiểu được những khó khăn mà người tiêu dùng trên thị trường quốc tế đang đối mặt, JAPANBUY cung cấp dịch vụ mua hàng trên amazon Nhật và ship về Việt Nam nhanh chóng và đảm bảo nhất.